นายอภิสิทธิ์ มากสุวรรณ

อบรม “หลักเกณฑ์ราคากลางงานก่อสร้าง”

เมื่อวันพุธที่ 2 – วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2565  ส่วนพัสดุจัดโครงการอบรม “หลักเกณฑ์ราคากลางงานก่อสร้าง”  โดยมีนายอภิสิทธิ์ มากสุวรรณ หรือ “ช่างถึก”   ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมโยธาไทย  เป็นวิทยากรบรรยาย

รองอธิการบดี (ศ.ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์) ให้เกียรติเปิดการอบรม   “การกำหนดราคากลางงานก่อสร้าง เป็นขั้นตอนสำคัญลำดับแรกที่ต้องจัดทำโดยคณะกรรมการกำหนดราคากลางงานก่อสร้างตามที่ได้รับคำสั่งแต่งตั้ง  ซึ่งต้องคำนวณราคากลางแต่ละครั้งให้ถูกต้องและเป็นไปตามหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างที่กำหนด หากการคำนวณราคากลางไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ อาจส่งผลให้ราคากลางสูงหรือต่ำกว่าความเป็นจริง      จะนำมาซึ่งความเสียหายต่อมหาวิทยาลัย  ตลอดจนคณะกรรมการกำหนดราคากลางและผู้อนุมัติราคากลาง อาจจะต้องรับผิดชอบต่อมูลค่าความเสียหายนั้น  การอบรมในครั้งนี้จึงเป็นการทบทวนหรือเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ปฏิบัติงาน  ทำให้มีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการได้ถูกต้องครบถ้วน รวมถึงได้รับความรู้ในข้อกฏหมาย ระเบียบฯ หนังสือเวียนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
การอบรมมีผู้เข้ารับฟังการบรรยายผ่าน ZOOM  จำนวน 83 คน   ตลอดระยะเวลา 2 วัน  ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานอย่างยิ่ง.

ผู้เข้าอบรมสามารถติดต่อสอบถามวิทยากรได้ที่
Website : www.yotathai.com 
Facebook : facebook.com/yotathai 
Emai : yotathai@gmail.com 
Line id : Yotathai
Mobile : 084-7508118  (วันและเวลาราชการเท่านั้น) 

 

ประมวลภาพการอบรม