ถาม-ตอบ เกี่ยวกับหน่วยงานได้รับมอบอำนาจ

  1. ผู้ขายจำเป็นไหมต้องลงนามเอกสารต้นฉบับภายใน 5 วันทำการ
    คำตอบ แนวปฏิบัติกำหนดให้ผู้ขาย/ผู้รับจ้างลงนามใบสั่งซื้อ/ใบสั่งจ้าง ภายใน 5 วันทำการ
  2. พนง.ส่วนพัสดุ ระดับ normal ไม่เอา ใช้เวลาเท่าไหร่ในการจัดทำฯ กรณีเอกสารอื่นครบ
    คำตอบ ตามเวลาที่กำหนดใน Flow การจัดซื้อจัดจ้างของส่วนพัสดุ
  3. E-GP ต้องควบคู่ไปกับ SAP ช่วยอธิบายความสัมพันธ์ในการดำเนินการให้พอสังเขป
    คำตอบ ระบบ e-GP เป็นระบบเพื่อการบันทึกข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างให้เป็นตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างฯ และระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ส่วนระบบ SAP เป็นระบบงบประมาณ การเงิน พัสดุของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งควบคุมการเบิกจ่ายเงินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทั้งนี้ระบบ e-GPและระบบ SAP ต้องดำเนินการควบคู่กัน
  4. กรณีที่จัดชื้อวงเงินเกิน 100,000 บาท เราต้องทำในระบบ MIS ตอนไหนหรือควบคู่กัน
    คำตอบ ให้ทำในระบบตาม Flow ที่กำหนด
  5. ทาง มวล. ให้เอกสารใดกับผู้รับจ้างในการขอตีตราสารกับสรรพากร
    คำตอบ ใช้ใบสั่งจ้างฉบับจริงและสำเนาใบสั่งจ้าง
  6. การลงนามเอกสารขออนุมัติต่างๆ ลูกจ้างชั่วคราวกับพนักงานมหาวิทยาลัยแตกต่างกันส่วนไหน มีอำนาจลงนาม
    คำตอบ ลูกจ้างชั่วคราวไม่ควรลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง