ตรวจสอบพัสดุ

ตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ 2564

ตามที่พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบ กระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 213 กำหนดไว้ว่า “ภายในเดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปีงบประมาณของทุกปี ให้หัวหน้าหน่วยงานของรัฐหรือหัวหน้าหน่วยพัสดุตามข้อ 205 แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบพัสดุ...ให้เริ่มดำเนินการตรวจสอบพัสดุในวันเปิดทำการวันแรกของปีงบประมาณเป็นต้นไป…แล้วให้เสนอรายงานผลการตรวจสอบดังกล่าวต่อผู้แต่งตั้งภายใน 30 วันทำการ นับแต่วันเริ่มดำเนินการตรวจสอบพัสดุ” นั้น

เพื่อให้เป็นตามแผนการตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ 2564 ส่วนพัสดุจึงขอความร่วมมือท่านให้เริ่มดำเนินการตรวจนับพัสดุและส่งรายงานผลการตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ 2564 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ ส่วนพัสดุได้ส่งแผนการตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ 2564 และวิธีการตรวจนับพัสดุหน่วยงานสามารถตรวจนับโดยใช้โปรแกรมตรวจนับครุภัณฑ์ Asset Management System ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือตรวจนับผ่าน Website  ทั้งนี้ส่วนพัสดุได้แนบคู่มือการใช้งานของโปรแกรมตรวจนับครุภัณฑ์ Asset Management System มาด้วยแล้วรายละเอียดตามเอกสารแนบ หากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ นางวิภาพร พลหาญ โทรศัพท์ 73780 และ นางสาววรรณา มัคราช โทรศัพท์ 73779

อ้างถึง : หนังสือเวียนที่ อว 75 04 06 02/ว3317/2564
คู่มือการใช้งานระบบตรวจนับครุภัณฑ์2564